16 มกราคม 2553

ชีวิตเริ่มต้นในแสงทอง

           ในสมัยผมอยู่ ป.6 เป็นช่วงเวลาที่ผมต้องออกจากโรงเรียนเก่า เพื่อไปเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษา ก่อนหน้านี้พ่อของกระผมพูดเสมอว่า อยากให้ผมไปเป็นนักเรียนประจำที่โรงเรียนแสงทองวิทยา ซึ่งอยู่ในหาดใหญ่  ครั้งที่ผมไปสมัครนั้น ผมจำได้ว่าเขาปิดรับสมัครแล้ว แต่แล้วผมก็สมัครได้จนได้เนื่องจากคุณพ่ออธิการในสมัยนั้น ให้โอกาสผมได้สมัคร และกรอก และส่งใบสมัครสอบที่นั่น หลังจากนั้นผมก็ผ่านการสอบของที่นั่นไปได้ด้วยดี ผมจึงมีโอกาสได้เรียน ที่ พ่ออยากให้เรียน......

            สิ่งที่ผมประทับใจในโรงเรียนนี้ก็คือ ตอนที่ไปสมัครนั้น ผมไปช่วงพักของนักเรียน ผมเห็นเด็กแต่ละคนในโรงเรียนต่างเล่นกันอย่างสนุกสนาน ทั้งกีฬา และ วิ่งเล่นกัน ทั่วทั้งบริเวณโรงเรียน ไม่เว้นแต่ถนน  ผมประหลาดใจมาก เพราะที่โรงเรียนเก่าของผมไม่มีบรรยากาศเช่นนี้  สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมเห็นค่าในโรงเรียนนี้ เรื่องเล่าของผม ยังคงจะแบ่งปันแก่ทุกท่านต่อๆ ไป

      ปล.ผมอยู่โรงเรียนอนุบาลยะลา ตอน ป.6  คอน ม.ต้น สอบได้ที่สาธิต มอ.ปัตตานี และ แสงทองวิทยา  โรงเรียนแสงทองวิทยา เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนชายล้วน เป็นโรงเรียนคาทอลิก คณะซาเลเซียน  คุณพ่ออธิการ คือ บาทหลวงในคริสตศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น