30 มกราคม 2553

ห้องเรียนของผม

ผมเป็นนักเรียนใหม่ ที่โรงเรียนแสงทอง  ครูประจำชั้นของผมก็เป็นครูใหม่เช่นกัน  ผมมีความสุขที่ได้อยู่ในห้องเรียน  ได้แนะนำตนเองแก่เพื่อน  ในตอนแรกผมรู้สึกว่าการเรียนที่นี่ง่ายมาก  ผมเพียงตั้งใจเรียนและส่งงานให้ครบ  ก็ทำให้ผมได้อันดับต้นๆ ของชั้น (ประมาณที่ 2-3 ครับ จำไม่ได้)

ผมคิดว่าเพราะที่นี่มีแต่นักเรียนชาย จึงทำให้ที่นี่สามารถปกครองนักเรียนได้ง่ายกว่า  ผมสุขใจในการเรียนในห้องเรียน  ได้เล่นกับเพื่อนในยามพัก  รักที่จะเข้าห้องสมุดโรงเรียน  แต่แน่นอนว่าที่นี่ก็มีทั้งสิ่งดีและไม่ดี เหมือนที่อื่นทั่วไป  เพื่อน รุ่นพี่ บางคนก็ดี และ ไม่ดี มีพอๆกัน  แต่สิ่งที่ผมสามารถทำได้ในเวลานั้นก็คือ  ผมสามารถเลือกได้ว่าผมจะคบกับใคร จะเป็นแบบไหน  แต่ไม่สามารถเลือกได้ว่าอะไรจะผ่านมาในชีวิตบ้าง  แต่เราต้องเจอกับอนาคตแน่นอน  ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลือกนำสิ่งใดเข้ามาใช้ในชีวิต  เลือกสิ่งดี และปล่อยสิ่งไม่ดีผ่านไป  อย่างไรก็ตามเราสามารถเลือกได้ ขึ้นอยู่กับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น